8 ĐIỂM BẤM HUYỆT CHO GIẤC NGỦ NGON

Khi các chuyên gia châm cứu nói rằng bấm huyệt có thể được sử dụng để điều trị một loạt các chứng khó chịu, họ có ý đó. Đặt ngón tay lên một số khu vực nhất định có thể giúp giảm đau lưng mãn tính và thậm chí làm giảm đau đầu. Và khi được gọi trước khi đi ngủ, chúng có thể mang lại tác dụng làm dịu hệ thống thần kinh của bạn, biết rằng bạn đang an toàn và khỏe mạnh. Dilibero nói: “Mất cân bằng giấc ngủ xuất phát từ căng thẳng và thiếu khả năng bình tĩnh hoặc kiểm soát làm dịu bản thân”. Cơ thể và hệ thần kinh của mọi người bị ảnh hưởng bởi căng thẳng trong các biểu hiện thể chất khác nhau. Các điểm bấm huyệt có thể được sử dụng như một cách để nhắm vào những cách cụ thể mà cơ thể bạn cần cân bằng, và khi bạn được cân bằng theo cách cụ thể cho tình trạng của mình, bạn sẽ ngủ ngon hơn”

Tò mò về cách sử dụng điểm bấm huyệt cho giấc ngủ? Tìm hiểu ở bài dưới đây.

Cách sử dụng 8 điểm bấm huyệt cho giấc ngủ ngon theo các chuyên gia châm cứu.

Như Dilibero đã ám chỉ ở trên, không phải tất cả các điểm bấm huyệt đều liên quan trực tiếp đến giấc ngủ. Thay vào đó, có nhiều trở ngại nhắm vào con đường ngủ (nghĩ: căng thẳng, đau đầu, lo lắng hoặc mất cân bằng hormone). Vì vậy, hãy chọn điểm bấm huyệt cho giấc ngủ của bạn từ danh sách dưới đây, tùy theo tình hình cá nhân của bạn.

Điểm màng ngoài tim 6 (PC6): Làm dịu lo lắng và thúc đẩy giấc ngủ sâu hơn.

Điểm màng ngoài tim

Tiến sĩ Auth nói: “Điểm bấm huyệt này nổi tiếng với chứng say tàu xe, nhưng nó cũng rất tốt để xoa dịu lo lắng và giúp bạn ngủ ngon.  Nó nằm ở mặt trong của cẳng tay, giữa hai sợi gân – cách cổ tay vài inch”.

Cách nhắm mục tiêu: “Dùng ngón tay cái ấn vào điểm đó và thở”. Tiến sĩ Auth nói: “Di chuyển ngón tay cái của bạn theo chuyển động tròn và hít thở sâu 10 lần trong khi bạn đang tạo áp lực. Sau đó đổi và thực hiện ở cổ tay còn lại”.

ST 36: Điểm bấm huyệt liên quan buồn nôn và căng thẳng.

Dilibero nói: “Điểm này rất tốt để làm dịu căng thẳng xuất hiện khi đau dạ dày, chẳng hạn như buồn nôn, đau dạ dày, khó tiêu và chán ăn. Nếu bữa tối nhiều chất xơ khiến bạn thức đêm, thì đây là món dành cho bạn”.

Cách nhắm mục tiêu: Ngồi và bắt chéo chân phải qua đùi trái, tìm tư thế hình số 4 thoải mái. “Giữ bốn ngón tay của bạn lại với nhau và đo chiều rộng khoảng cách của chúng từ đường viền dưới của xương bánh chè. Bạn sẽ cảm thấy xương ống chân của mình. Di chuyển theo chiều rộng bằng một ngón tay từ xương ống chân và bạn đang ở đó” Dilibero nói. “Xoa bóp mạnh theo chuyển động tròn bằng hai đến bốn ngón tay trong một phút. Lặp lại ở chân còn lại”.

Điểm bấm huyệt ST36

Thận 1: Tiếp đất và bình tĩnh.

Nếu tâm trí bạn đang bị mắc kẹt trong tương lai hoặc quá khứ, đừng bao giờ sợ hãi: Thận 1 đang hoạt động.

Cách nhắm mục tiêu: “Điểm bấm huyệt này nằm ở đường giữa của lòng bàn chân, một phần ba đường đi xuống từ ngón chân và hai phần ba đường lên từ gót chân — ngay nơi bắt đầu của vòm bàn chân” Tiến sĩ Auth nói. Để tìm nó, bắt chéo chân qua đầu gối đối diện của bạn theo tư thế ngồi ở tư thế số 4, và dùng ngón tay cái để tạo một áp lực chắc chắn nhưng thoải mái. Đẩy xuống và di chuyển ngón tay cái của bạn theo hướng tròn. Hít thở sâu 10 lần trong khi bạn đang tạo áp lực, sau đó đổi và thực hiện chân còn lại.

Vessel 17: Đối với căng thẳng phát sinh ở vùng ngực

Dilibero cho biết: “Điểm bấm huyệt này là tuyệt vời để làm dịu cảm giác căng thẳng của cơ thể ở vùng ngực, như cảm giác nặng nề, co thắt hoặc tức ngực và khó thở”

Cách nhắm mục tiêu: Điểm này nằm ở trung tâm của xương ức, ở mức chính xác của núm vú. “Trong một phút, nhẹ nhàng xoa bóp khu vực này bằng hai ngón tay theo chuyển động tròn khi bạn hướng hơi thở của mình về phía khu vực này. Lặp lại khi cần thiết” Dilibero nói.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sleeping Swish QT- Dưỡng tâm, an thần tạo giấc ngủ sâu

Taiyang: Để giảm đau đầu trước khi đi ngủ

Theo Tiến sĩ Auth, xoa bóp thái dương để làm dịu cơn đau đầu từ lâu đã được thực hiện như một phần của bệnh TCM. “Các huyệt đạo được bấm huyệt và các huyệt đạo được gọi chung là Taiyang và đã được sử dụng để xoa dịu tâm trí trong hàng nghìn năm. Những điểm này cũng có thể được sử dụng cho chứng đau đầu do căng thẳng, một triệu chứng phổ biến của lối sống căng thẳng” cô nói.

Cách nhắm mục tiêu:  Đặt ngón trỏ và ngón giữa lên thái dương. Xoa huyệt theo hướng tròn, từ từ hít vào thở ra trong mười nhịp thở sâu. Sau đó, đặt các ngón tay của bạn ở giữa thái dương và giữ điểm đó trong hai lần hít thở sâu. Thả từ từ.

Trái tim thứ 7: Dành cho chứng mất ngủ và không kiểm soát được cảm xúc

Dilibero đề xuất điểm bấm huyệt này cho giấc ngủ đối với những người thức giấc bởi sóng thần.

Cách xác định mục tiêu: “Với lòng bàn tay hướng lên và các ngón tay chạm vào nhau, hãy vẽ một đường từ giữa đầu ngón út đến gốc cổ tay, ngay nơi mà lòng bàn tay và cẳng tay của bạn gặp nhau. Nhẹ nhàng nhấn và giữ vùng này bằng hai ngón tay khi bạn hít thở sâu và chậm trong 5 lần. Cảm giác như thể bạn đang kết nối hơi thở và năng lượng của mình thông qua các đầu ngón tay và đi vào trọng điểm. Lặp lại ở cổ tay kia” cô nói.

Lá lách 6: Để cân bằng hormone và giảm căng thẳng

Tiến sĩ Auth cho biết: “Điểm này cân bằng lượng hormone để làm dịu tâm trí, vì vậy nó rất tốt cho căng thẳng, lo lắng và mất ngủ. Trên thực tế, nó quá tuyệt vời, cô ấy nói khi có thể làm việc với khách hàng, cô ấy sử dụng nó trong khoảng 90% trường hợp.

Cách nhắm mục tiêu: Ngồi xuống và đặt mắt cá chân của bạn lên trên đầu gối đối diện. Lách 6 nằm khoảng một lòng bàn tay, hoặc khoảng ba inch, trên mắt cá trong. Xoa vùng giữa xương ống chân và mặt sau của bắp chân, hít thở sâu, chậm và dài 10 lần, sau đó chuyển sang bên kia, và lặp lại hàng ngày, nếu có thể.

Ruột già 4: Để giải phóng sức căng của cơ thể trên.

Tiến sĩ Auth cho biết: “Thường được biết đến như một điểm gây đau đầu, ruột già 4 có rất nhiều công dụng và nó càng căng và đau thì càng mang lại nhiều lợi ích cho bạn”. Ruột già 4 rất tốt để giảm đau ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, bao gồm cổ, vai, hàm và đầu, vì vậy hãy xoa đi. Nó cũng tốt cho việc vận động mọi thứ, chẳng hạn như cảm xúc và tiêu hóa của bạn, vì vậy hãy kích hoạt điểm này đối với căng thẳng hoặc táo bón”.

Cách nhắm mục tiêu: Nhẹ nhàng chụm ngón trỏ và ngón cái của bàn tay trái bằng ngón cái phải và ngón trỏ phải. Xoay ngón tay cái bên phải theo chuyển động tròn, tạo áp lực vừa đủ để cảm thấy lực cản mà không bị đau. Khi lực cản giải phóng dần dần, hãy tạo thêm áp lực. Hít thở chậm và sâu khi thực hiện động tác này, sau đó đổi bên. Tiếp tục chà xát cho đến khi bạn cảm thấy vùng đó được giải phóng.

Nguồn: Well and Good.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi cho QT Pharma
Gọi cho QT Pharma

Chat Zalo
Chat Zalo

Gửi Mail
Gửi Mail