CANXI VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ

Canxi có vai trò đặc biệt quan trọng đối với với cơ thể con người. Thiếu Canxi là nguyên nhân dẫn đến các tình trạng như chuột rút, tóc khô gãy, loãng xương,… Vậy, Canxi là gì? Những dấu hiệu khi cơ thể thiếu Canxi là gì? Bổ sung Canxi như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Canxi là gì?

Canxi là một trong năm nguyên tố vi lượng quan trọng thiết yếu với cơ thể, chỉ đứng sau Carbon, Oxy, Hydrogen, Azote. Trong cơ thể, hàm lượng Canxi nằm trong khoảng 1000 – 1500g, chiếm 1.6% trọng lượng cơ thể. Canxi là thành phần chính của xương, răng và móng, lượng Canxi ở các cơ quan này chiếm 99% lượng Canxi trong cơ thể và 1% còn lại ở trong máu, dịch ngoại bào và tổ chức phần mềm.

Trong cơ thể, Canxi tồn tại dưới 2 dạng:

  • Canxi trong xương: cấu tạo của xương bao gồm 25% nước, 20% protein, 5% lipid, một lượng nhỏ glycosaminoglycan và khoảng 50% chất khoáng, trong đó phần lớn chất khoáng chính là muối Canxi.
  • Canxi ngoài xương: lượng Canxi trong dịch ngoài tế bào và tổ chức mềm ở người bình thường không quá 10g, đây là lượng Canxi cần thiết cho các hoạt động thần kinh cơ và quá trình đông máu.Vai trò Canxi

Vai trò của Canxi

Canxi là thành phần cơ bản cấu tạo nên xương và răng, và là thành phần vô cùng quan trọng với cơ thể. Đặc biệt, khi kết hợp Canxi với phosphor có tác dụng làm xương và răng trở nên chắc khỏe. Ngoài ra, Canxi còn cần cho quá trình hoạt động của thần kinh cơ, hoạt động của tim, chuyển hóa của tế bào và quá trình đông máu.

Vai trò của canxi trong cơ thể

Đối với người trưởng thành:

  • Canxi giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa bệnh loãng xương, giảm tình trạng đau nhức và khó khăn trong vận động, giúp nhanh lành các vết nứt gãy trên xương. Đặc biệt cần thiết với người trung tuổi, người già và người bị tổn thương xương khớp,…
  • Canxi cần thiết cho hoạt động co bóp của tim. Không cung cấp đủ lượng Canxi cần thiết sẽ dẫn đến tình trạng cơ tim co bóp yếu, cơ thể mệt mỏi và hay đổ mồ hôi.
  • Canxi còn có vai trò quan trọng đối với hệ thần kinh. Ở người già, thiếu Canxi dễ dẫn đến một số biểu hiện cụ thể như suy nhược thần kinh, trí nhớ kém, tinh thần không ổn định, đau đầu,…

Đối với trẻ em:

  • Canxi giúp trẻ phát triển chiều cao, tăng cường khả năng miễn dịch, đồng thời loại bỏ những vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào cơ thể.
  • Nếu không được cung cấp đầy đủ lượng Canxi, trẻ có thể bị chậm lớn, còi xương, răng kém,…
  • Canxi còn có vai trò quan trọng đối với hệ thần kinh của trẻ em, thiếu Canxi khiến trẻ thường xuyên quấy khóc vào ban đêm, dễ nổi cáu hoặc hay giật mình,…

Nhu cầu Canxi

Nhu cầu Canxi của cơ thể được xác định dựa vào mối tương quan với Phospho. Đối với mọi lứa tuổi, tỷ số Ca/P mong muốn là tối thiểu là > 0,8, tuy nhiên tỷ số này tốt nhất là 1-1,5, đặc biệt đối với trẻ em. Nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị về canxi (mg/ngày) theo tuổi, giới và tình trạng sinh lý như sau:

BẢNG NHU CẦU CANXI THEO KHUYẾN NGHỊ

Nhóm tuổi/tình trạng sinh lý Nhu cầu canxi (mg/ ngày)
Trẻ em (Tháng tuổi)< 6 tháng tuổi300
6 – 11 tháng tuổi400
Trẻ nhỏ (Năm tuổi)1 – 3 tuổi500
4 – 6 tuổi600
6 – 9 tuổi700
Nam vị thành niên (Tuổi)10 -18 tuổi1000
Nữ vị thành niên (Tuổi)10 – 18 tuổi1000
Nam giới trưởng thành (Tuổi )19 – 49 tuổi700
từ 50 tuổi trở lên1000
Nữ giới trưởng thành (tuổi)19 – 49 tuổi700
từ 50 tuổi trở lên1200
Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu800
  3 tháng giữa1200
  3 tháng cuối + cho con bú1200

Dấu hiệu thiếu Canxi

Thiếu Canxi có thể do lượng ăn vào không đủ hoặc do hấp thu từ đường ruột kém. Khi cơ thể thiếu Canxi mạn tính, để duy trì nồng độ Canxi trong máu, cơ thể sẽ tự huy động Canxi từ trong xương ra, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của xương. Do đó thiếu hụt Canxi trong một thời gian dài là nguyên nhân chính dẫn tới giảm khối lượng xương và gây ra tình trạng loãng xương, đồng thời tăng nguy cơ gãy xương.

Thiếu Canxi lâu dài trong khẩu phần còn dẫn tới những triệu chứng khác như:

  • Bị chuột rút, ngứa hoặc tê ở ngón tay, ngón chân
  • Đau nhức cơ bắp, đặc biệt là đùi, cánh tay, vùng lưng, chân… khi di chuyển, đi bộ, khi ngủ.
  • Sâu răng, vàng răng, chậm mọc răng,…
  • Tăng triệu chứng tiền mãn kinh: đau lưng, tiểu són, bốc hỏa,…
  • Cao huyết áp: Canxi cần thiết cho các hoạt động của hệ tim mạch để hệ thống này làm việc một cách thích hợp
  • Vấn đề về đại tràng: polyp đại tràng có thể phát triển khi cơ thể không đủ lượng Canxi
  • Vấn đề về thần kinh như khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, thức dậy mệt mỏi do Canxi kết hợp với magie và vitamin D giúp diều chỉnh các xung điện của cơ thể, giảm cơn co giật cơ và co thắt có thể xảy ra nếu cơ thể ở mức độ Canxi không phù hợp.
  • Móng tay mềm, yếu, dễ gãy,…
Các biển hiện của cơ thể thiếu canxi

Bổ sung Canxi đúng cách

Bổ sung Canxi khoa học bằng cách tăng cường hấp thu và giảm thiểu thất thoát lượng Canxi.

Tăng cường hấp thu Canxi:

  • Chế độ ăn đa dạng các loại thực phẩm, sử dụng thực phẩm giàu Canxi như tôm, cua, cá, ốc, vừng, đậu nành, mộc nhĩ, rau ngót, các loại sữa và chế phẩm từ sữa,… Sữa và những chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mát là nguồn cung cấp protein, Canxi, vitamin và các chất khoáng với chất lượng cao và dễ hấp thu.
  • Các thực phẩm chứa Canxi cần nhiều nhân tố để tăng cường sự hấp thu Canxi của cơ thể.
  • Bổ sung vitamin D hằng ngày do Vitamin D là chất trung gian giúp cơ thể hấp thu Canxi. Hãy dành thời gian tắm nắng buổi sáng để cơ thể có thể được hấp thụ vitamin D qua da, đồng thời khẩu phần ăn có đủ dầu mỡ để vitamin D được hấp thu qua đường tiêu hóa tốt hơn, điều này cũng giúp tăng cường khả năng hấp thu Canxi.
  • Vitamin C cũng có tác dụng thúc đẩy sự hấp thu Canxi, do đó ăn hoặc nhiều nhiều loại trái cây giàu vitamin C cũng có tác dụng tốt cho việc hấp thu Canxi.

Giảm thiểu thất thoát Canxi:

  • Tỷ lệ Canxi – Phospho cân bằng: trong điều kiện bình thường, tỷ lệ Canxi – phosphor trong cơ thể là 2:1. Nếu thực phẩm dùng hàng ngày đạt tỷ lệ này thì sự hấp thu Canxi sẽ cao hơn. Khi cơ thể quá nhiều phospho sẽ gây tình trạng đào thải Canxi ra khỏi cơ thể, dẫn đến thiếu Canxi.
  • Thay đổi thói quen ăn uống có lợi cho hấp thu Canxi như hạn chế cà phê, rượu và muối vì những chất này thường kìm hãm khả năng hấp thu Canxi.
  • Chế độ ăn cần đáp ứng đủ lượng protein theo nhu cầu khuyến nghị, không nên bổ sung quá nhiều. Khi lượng protein quá dồi dào trong cơ thể sẽ làm tăng đào thải Canxi qua đường tiết niệu và làm tăng nguy cơ sỏi thận, sỏi niệu quản.
  • Chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày để tăng cường sức khỏe.

CÁC SẢN PHẨM BỔ SUNG CANXI

Cơ chế tác dụng các thành phần chính

CANXI

Như đã nói ở trên, Canxi là thành phần chính của xương, răng và móng. Cùng với Phospho và Magie, Canxi có vai trò hàn gắn các điểm xương bị tổn thương, giúp xương phát triển và giữ được tính cứng, chắc.

Canxi là thành phần chính trong quá trình cốt hóa của xương. Cùng với phosphor, Canxi tạo ra các tế bào xương mới, tái tạo các đầu xương ở các khớp vận động bị hao mòn. Canxi thẩm thấu từ máu mẹ qua rau thai vào máu con, và phần lớn lượng Canxi này cùng cấu tạo nên bộ xương của thai nhi.

Khi thiếu Canxi, cơ thể phải chuyển một phần Canxi trong xương cho máu, lâu dần dẫn đến tình trạng xương bị loãng và gây nên bệnh loãng xương.

Đồng thời, Canxi còn tham gia vào quá trình dẫn truyền thông tin thứ 2 và dẫn truyền xung động thần kinh qua xinap, tham gia vào quá trình co, giãn cơ, moi hiện tượng của cơ thể và công năng của tế bào. Do đó, khi cơ thể thiếu Canxi thì hoạt động dẫn truyền thần kinh sẽ bị ức chế.

Đối với hệ thống miễn dịch, Canxi là nguyên tố phát hiện sớm những tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể. Canxi còn giữ vai trò kích hoạt khả năng di chuyển, bắt giữ và tiêu diệt vi khuẩn, độc tố gây bệnh của bạch cầu.

Ngoài ra, Canxi còn có nhiều chức năng quan trọng khác như:

  • Tham gia vào quá trình đông máu, giảm thiểu máu thấm ra mao mạch, hỗ trợ điều trị một số bệnh xuất huyết.
  • Kích hoạt enzyme làm giảm mỡ máu nên có tác dụng hỗ trợ cho những người đang cần giảm béo hay mỡ máu cao.
  • Bảo vệ đường hô hấp.

Canxi khi đưa đơn độc vào cơ thể thì chỉ một nửa trong số đó được chuyển về hệ xương thông qua ruột và máu. Một nửa còn lại được bài tiết ra ngoài hoặc lắng đọng tại thận, hình thành nên sỏi thận. Các sỏi thận này được vận chuyển đến mô mềm và gây ra tình trạng vôi hóa hoặc xơ cứng mô. Do đó, việc bổ sung Canxi cần bổ sung đồng thời cùng các chất vitamin D, vitamin B6, vitamin C, Magie và Zn để kích thích hấp thu và tập trung Canxi hấp thu vào xương, tránh đóng cặn ở các cơ quan, nội tạng gây ra sỏi và các bệnh tim mạch.

VITAMIN D

Vitamin D là một trong số các vitamin quan trọng đối với cơ thể, là thành phần cần thiết để xây dựng và duy trì xương chắc khỏe. Vitamin D giữ vai trò quan trọng trong việc tạo nên cấu trúc xương, răng thông qua cơ chế phân phối Canxi và phosphor của cơ thể, làm tăng hấp thu Canxi và phosphor qua đường tiêu hóa. Tại xương, Vitamin D cùng hormone tuyến cận giáp PTH kích thích chuyển hóa Canxi và phosphor, làm tăng quá trình lắng đọng Canxi của xương. Vì vậy, lượng vitamin D đầy đủ là điều kiện thiết yếu để Canxi và phosphor được gắn trong mô xương.

2 dạng chính của vitamin D là vitamin D2 và vitamin D3. Trong đó, các nghiên cứu cho thấy vitamin D3 mang lại hiểu quả gấp 2 lần về việc tăng cường và duy trì hàm lượng vitamin D trong máu. Vitamin D3 đóng vai trò trong tổng hợp và tăng lượng protein OsteoCanxin (protein điều hòa Canxi) trong máu để tăng cường khả năng vận chuyển Canxi. Tuy nhiên, vitamin D3 chỉ có thể phát huy hết chức năng của mình khi được kết hợp với MK7.

MK7 (Menaquinone-7)

MK7 là viết tắt của Menaquinone-7, đây là một loại vitamin K2 duy nhất có nguồn gốc thiên nhiên. MK7 đóng vai trò trung tâm trong quá trình chuyển hóa Canxi:

  • MK7 kích hoạt các OsteoCanxin chuyển sang dạng hoạt động, nhờ đó mà tăng cường khả năng vận chuyển Canxi từ máu vào khung xương, cố định Canxi vào xương, giúp tăng mật độ xương và tăng cường sức khỏe của xương.
  • MK7 kích hoạt protein MGP (Matrix GLA Protein) giúp giảm sự lắng đọng của Canxi ở các mô mềm và mạch máu

Do đó, khi cơ thể thiếu MK7 thì dù có mặt vitamin D, Canxi cũng sẽ chống lại bạn và gắn vào các bộ phận khác như mô mềm, mạch máu,… gây nên xơ vữa động mạch và các bệnh tim mạch khác, đồng thời Canxi không gắn được vào xương gây nên tình trạng loãng xương, yếu xương.

MK7 còn giúp tăng lượng Collagen trong xương, giúp tạo sự linh hoạt, tính đàn hồi và chất lượng cho xương.

Cơ chế hấp thu Canxi nhờ Vitamin D3 và MK7

MAGIE

Khoảng 60% Magie trong cơ thể nằm ở xương. Magie tạo chất căn bản và tạo khoáng xương, giữ trạng thái tốt cho sụn. Magie đóng vai trò chuyển hóa vitamin D thành dạng hoạt động. Nhờ đó, vitamin D3 được gắn vào niêm mạc ruột, giúp tăng hấp thu Canxi và cố định Canxi vào hệ xương.

Magie cũng kích thích hormone Calcitonin, bảo vệ cấu trúc xương và rút Canxi ra khỏi máu và các mô mềm trở lại vào xương, giúp hạn chế khả năng hạ Canxi máu trong cơ thể và giảm nguy cơ loãng xương, viêm khớp, đau tim, sỏi thận,…

KẼM

Kẽm giúp tổng hợp các thành phần khoáng chất tạo xương. Thêm vào đó là hỗ trợ tạo cốt bào và ngăn ngừa sự hủy cốt bào, nhờ đó mà kẽm có tác dụng giúp tăng cường khả năng hấp thu Canxi vào cho cơ thể.

Bên cạnh đó, kẽm còn làm tăng khả năng hỗ trợ tăng chiều cao của vitamin D3, hỗ trợ phát triển cho trẻ nhỏ.

THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE CALCIMIN  QT

THÀNH PHẦN: mỗi 10ml dung dịch có chứa:

STTThành phầnHàm lượng
1Aquamin F (Canxi và Magie từ tảo biển)250mg
2Fructose Oligosaccharide (FOS)50mg
3Kẽm Gluconate10mg
4Vitamin K2 0.2%5mcg
5Vitamin D3100IU
6Phụ liệu: nước cất, sorbitol vừa đủ10ml
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Calcimin QT

ƯU ĐIỂM:

Canximin QT sử dụng nguồn cung cấp Canxi và magie từ Aquamin F có trong tảo biển đỏ, đây là nguồn Canxi hữu cơ tự nhiên dồi dào, an toàn và hiệu quả cao.

Aquamin F được sản xuất từ sinh khối của loài Lithothamnion – loài tảo biển đỏ quý hiếm nằm sâu dưới lòng đại dương phía tây bắc Iceland. Aquamin F dần trở thành nguồn nguyên liệu quý giá nhờ chất lượng khoáng và độ tinh sạch tốt nhất khi so sánh với các chế phẩm tương đương khác. Aquamin F được chứng minh chứa hàm lượng Canxi lên đến hơn 30%; 2,2% magie và khoảng 70 khoáng chất vi lượng bao gồm kẽm, selen và các khoáng chất khác cần thiết cho sự hình thành và phát triển của hệ xương răng.

Aquamin F không chỉ giúp xây dựng xương chắc khỏe hơn, cải thiện mật độ xương mà còn ngăn ngừa mất xương, chống lại tình trạng thoái hóa xương, cải thiện chức năng và khả năng vận động của cơ thể.

Điểm khác biệt nổi trội của Aquamin F chính là nguồn Canxi tự nhiên từ thực vật. Cấu trúc tế bào thực vật được cho là mang lại lợi ích đáng kể cho việc hấp thu trong cơ thể con người, nhờ đó mà việc bổ sung Canxi từ Aquamin F đem lại hiệu quả và an toàn hơn.

3 đặc điểm giúp Aquamin F dễ hấp thu hơn các loại Canxi thông thường là:

  • Cấu trúc lỗ xốp tổ ong giúp diện tích bề mặt tăng gấp 10 lần so với Canxi carbonate thông thường.
  • Dễ hòa tan hơn nhờ sự kết hợp của 3 dạng thù hình: Canxite, aragonite và vaterite.
  • Chứa nhiều nguyên tố vi lượng tự nhiên khác, phối hợp với Canxi và magie giúp dễ hấp thu hơn.

CALCIMIN QT với sự kết hợp Aquamin F cùng với Vitamin D3, Vitamin K2-MK7 giúp tăng khả năng hấp thu Canxi, cố định Canxi vào xương tốt hơn, từ đó làm tăng hiệu quả bổ sung Canxi của sản phẩm.

Bên cạnh đó, trong thành phần CALCIMIN QT còn chứa Fructose Oligosaccharide (FOS). Đây là một prebiotic có nguồn gốc từ thực vật, đồng thời còn có vai trò như một chất xơ tự nhiên có lợi cho đường tiêu hóa. Việc bổ sung FOS vào công thức nhằm các mục đích:

  • Bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột để ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, ngăn ngừa nhiễm khuẩn đường ruột. Đồng thời thông qua quá trình lên men FOS để tạo ra gas và nước làm mềm phân, xốp phân, tăng khối lượng phân => giúp giảm các vấn đề gặp phải khi sử dụng Canxi như nóng trong người, táo bón kéo dài,…
  • Trong quá trình lên men ở ruột, prebiotics sản xuất ra các acid béo chuỗi ngắn, làm giảm pH trong ruột già, giúp cho Canxi và các chất khoáng như kẽm, magie,… dễ hòa tan hơn, nhờ đó mà làm tăng khả năng hấp thu Canxi cho cơ thể.

Sản phẩm được đóng gói dưới dạng dung dịch, mùi vị dễ uống, dễ sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là trẻ nhỏ và hạn chế được một số vấn đề gặp phải khi sử dụng Canxi, tăng cường hiệu quả sử dụng cho người dùng.

CÔNG DỤNG:

Bổ sung Canxi, magie từ tảo biển và vitamin D3 cho cơ thể

Hỗ trợ tăng cường hâp thu Canxi vào xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Hỗ trợ phát triển chiều cao, giúp giảm nguy cơ còi xương ở trẻ em, loãng xương ở người lơn.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG

Người có nhu cầu bổ sung Canxi trong các trường hợp:

  • Trẻ còi xương, suy dinh dưỡng, trẻ trong giai đoạn phát triển chiều cao.
  • Phụ nữ có thai và cho con bú, phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh.
  • Người hạ Canxi huyết, người cao tuổi, người bị loãng xương.

CÁCH  DÙNG

Trẻ em từ 6 tháng – 2 tuổi: 10ml/lần/ngày.

Trẻ em từ 2 – 9 tuổi: 10ml/lần x 2 lần/ngày.

Trẻ em trên 9 tuổi và người lớn: 10ml/lần x 3 – 4 lần/ngày.

GPĐK: 10227/2020/ĐKSP

GPQC: 3512/2020/XNQC-ATTP

LƯU Ý

Không dùng cho người bị sỏi tiết niệu.

Không dùng cho người mẫn cảm vơi bất cứ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe CALCINANO MK7

THÀNH PHẦN: Mỗi viên có chứa:

STTThành phầnHàm lượng
1Canxi Gluconate300mg
2Aquamin F200mg
3Inulin100mg
4Canxi Nano Carbonate50mg
5Kẽm Gluconate20mg
6Magie Gluconate20mg
7Vitamin B62mg
8Vitamin D3200IU
9Vitamin K2-MK7 (2000 ppm)5mcg
10Phụ liệu: Tinh bột, chất chống đông vón – Talc, Magie Stearate, chất bảo quản (Nipagin, Nipasol), HPMC, PEGVừa đủ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Calcinano MK7

ƯU ĐIỂM

CALCINANO MK7 giúp cơ thể bổ sung Canxi dưới dạng nano Canxi có kích thước siêu nhỏ. Với kích thước này, nano Canxi dễ dàng được hòa tan và thẩm thấu nhanh qua màng ruột, giúp cơ thể hấp thụ gần như 100% lượng Canxi từ ruột vào máu.

Những đặc tính ưu việt của Nano Canxi:

  • Khả năng hòa tan và hấp thu tốt: với kích thước khoảng vài chục nano mét, nano Canxi dễ dàng hòa tan và thẩm thấu qua đường ruột một cách triệt để, do đó lượng Canxi được hấp thu vào máu đạt mức tối đa.Hơn nữa, nhờ khả năng hòa tan để thẩm thấu hết, không có lượng dư thừa trong ruột nên hạn chế được việc gây sỏi thận, táo bón. Sử dụng nano Canxi là giải pháp rất khuyến khích cho những người có khả năng hấp thu thấp, an toàn và hiệu quả cho sức khỏe người dùng.
  • Không gây dư thừa, an toàn cho người dùng: do kích thước siêu vi, mức độ đồng nhất và tinh khiết cao, nano Canxi sẽ luôn được cơ thể hấp thụ đến mức tối đa, không còn dư lại ở ruột, giảm sự tích tụ và được đào thải dễ dàng qua nước tiểu. Do đó, nano Canxi là cách tốt nhất để ngăn ngừa táo bón và sỏi thận.
  • Sinh khả dụng cao hơn: Các nghiên cứu chứng minh sinh khả dụng của nano Canxi lớn hơn Canxi thông thường. Bổ sung Canxi nano có thể làm tăng nồng độ Canxi trong xương và duy trì mật độ khoáng xương lớn hơn.

CALCINANO MK7 bổ sung Canxi từ nhiều dạng khác nhau: dạng muối gluconate, dạng muối nano carbonate, và nguồn tự nhiên từ Aquamin F, giúp đảm bảo lượng cung cấp đầy đủ lượng Canxi cần thiết. Công thức còn được phối hợp cùng Inulin – một prebiotic giúp làm giảm các vấn đề gặp phải khi sử dụng Canxi như nóng trong người, táo bón kéo dài,… đồng thời, Inulin cũng làm tăng khả năng hấp thu của Canxi và các khoáng chất khác như kẽm, magie,… Nhờ đó mà đảm bảo chất lượng và nâng cao tác dụng của sản phẩm.

CÔNG DỤNG

Bổ sung Canxi, vitamin D3 cho cơ thể, hỗ trợ xương, răng chắc khỏe.

Giúp phát triển chiều cao và giảm còi xương ở trẻ nhỏ.

Hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG

Trẻ còi xương, chậm mọc răng hoặc đang trong độ tuổi phát triển chiều cao.

Phụ nữ có thai và cho con bú.

Người bị hạ Canxi huyết có nhu cầu bổ sung Canxi do chế độ ăn thiếu hụt.

Người loãng xương hoặc có nguy cơ loãng xương: phụ nữ mãn kinh, tiền mãn kinh, người cao tuổi.

CÁCH DÙNG

Uống sau bữa ăn

  • Trẻ em từ 6 – 9 tuổi: 1 viên/lần/ngày
  • Trẻ em trên 9 tuổi và người lớn: 1 viên/lần x 2 lần/ngày

LƯU Ý

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Không sử dụng cho người bị sỏi Canxi, người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Tiêu chuẩn: TCCS

ĐKSP: 43/2020/ĐKSP

GPQC: 2312/2020/XNQC-ATTP

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe CALCI AD QT

THÀNH PHẦN: Mỗi viên chứa

STTThành phầnHàm lượng
1Canxi hydrophosphat900 mg
2Vitamin D600 UI
3Vitamin A600 UI
4Phụ liệu: Avicel, Talc, Magnesi stearate, Poly vinyl pyrolidolVừa đủ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Calci AD QT

ƯU ĐIỂM

CALCI AD QT sử dụng dạng muối Canxi hydrophosphat. Đây là dạng muối có 29% hàm lượng Canxi và khoảng 30% Canxi được cơ thể hấp thu.

Ngoài việc phối hợp với vitamin D giúp tăng cường khả năng hấp thu Canxi, sản phẩm còn chứa hàm lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể. Vitamin A đóng vai trò như một hormone trong việc điều chỉnh sự sinh trưởng và phát triển các mô trong hệ cơ-xương, giúp tăng cường sức khỏe xương, đảm bảo sự phát triển bình thường của khung xương và răng. Thiếu vitamin A là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng còi xương, kém phát triển ở trẻ em.

Do đó, sự kết hợp 3 thành phần Canxi, vitamin D, vitamin A trong công thức của CALCI AD QT không chỉ giúp khung xương thêm chắc khỏe, giảm nguy cơ loãng xương mà còn đảm bảo được sự phát triển bình thường của khung xương.

CÔNG DỤNG

Bổ sung Canxi, vitamin D cho cơ thể.

Hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương ở phụ nữ tiền mãn kinh, người già, phụ nữ có thai và cho con bú.

Hỗ trợ giảm triệu chứng chuột rút, đau khớp do thiếu Canxi gây ra.

Giảm còi xương ở trẻ, giúp phát triển chiều cao.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG

Phụ nữ có thai và cho con bú, phụ nữ tiền mãn kinh.

Người trưởng thành, người già có nguy cơ loãng xương.

Trẻ em còi xương, chậm lớn, suy dinh dưỡng.

CÁCH DÙNG

Thiếu niên và người lớn: 2 viên/lần x 2 lần/ngày.

Khi muốn sử dụng nhiều hơn hoặc cần biết thêm thông tin xin hỏi ý kiến thầy thuốc

Phụ nữ có thai: 2 viên/ngày

Tiêu chuẩn: TCCS

GPĐK: 1952/2019/ĐKSP

GPQC: 2310/2020/XNQC-ATTP

Thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm: CÔNG TY TNHH TM QUYẾT THẮNG

Địa chỉ: số 13 ngõ Thái Thịnh 1, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Hotline: 0911 36 88 66

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi cho QT Pharma
Gọi cho QT Pharma

Chat Zalo
Chat Zalo

Gửi Mail
Gửi Mail