NGUYÊN NHÂN GÂY TIỂU ĐÊM NHIỀU LẦN Ở NỮ GIỚI

Có nhiều nguyên nhân gây tiểu đêm nhiều lần ở nữ giới, trong đó chủ yếu là do: mang thai, bàng quang hoạt động kém, suy giảm chức năng thận, bệnh lý tử cung-buồng trứng, viêm đường tiết niệu… Vậy những nguyên nhân này nguy hiểm như thế nào?

1. Mang thai

Khác với nam giới, hầu hết phụ nữ đều phải trải qua thời kỳ mang thai sinh nở, đây là thời kỳ mà cơ thể nữ giới có nhiều thay đổi cả về thể chất lẫn tinh thần. Sự thay đổi về tâm lý và nội tiết này có thể dẫn tới tình trạng rối loạn tiểu tiện, tiểu đêm nhiều lần, tiểu thường xuyên, tiểu rắt.

Tiểu đêm ở phụ nữ có thai là điều hết sức bình thường do vị trí của thai nhi ở phía trên bàng quang gây chèn ép dẫn đến thay đổi thói quen tiểu tiện, tiểu bí, tiểu rắt, tiểu đêm nhiều lần.

2. Bàng quang hoạt động kém dẫn đến tiểu đêm

Bàng quang hoạt động kém không giữ được nước tiểu

Bàng quang hoạt động kém rất hay thường gặp ở phụ nữ thời kỳ mãn kinh. Trong thời kỳ này bàng quang không thể thực hiện tốt khả năng giữ nước tiểu, dẫn đến tình trạng tiểu đêm nhiều lần, đi tiểu về đêm.

Ngoài ra bệnh lý viêm bàng quang, sỏi bàng quang cũng ảnh hưởng, gây chèn ép lên đường dẫn niệu là nguyên nhân gây ra hiện tượng tiểu đêm nhiều lần ở phụ nữ.

3. Bệnh thận cũng gây ra tiểu đêm

Tiểu đêm nhiều lần ở nữ giới là dấu hiệu điển hình nhất của chứng thận yếu. Thận là cơ quan bài tiết chất thải chính của cơ thể, có vai trò quan trong trong lọc máu và kiểm soát quá trình tiểu tiện. Khi thận của phụ nữ bị suy giảm chức năng, hệ thống lọc làm việc kém khiến cho nước tiểu dễ bị rò rỉ ra bên ngoài làm nảy sinh cảm giác buồn tiểu.

Các bệnh lý về thận như sỏi thận, thậm chí là suy thận cấp và mãn tính cũng có thể biểu hiện ra ngoài bằng việc gia tăng số lần đi tiểu, tiểu đêm.

4. Viêm nhiễm đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệu có thể là nguyên nhân trực tiếp gây ra hiện tượng tiểu đêm nhiều lần ở phụ nữ. Những dấu hiệu nhiễm trùng này có thể xảy ra như trước đó phụ nữ đã mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, mắc bệnh tiểu đường, sử dụng các loại thuốc kháng sinh quá mức hoặc không vệ sinh cơ thể sạch sẽ…

5. Bệnh lý tử cung và buồng trứng

Sa tử cung, u tử cung, u buồng trứng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng tiểu đêm do chèn ép vào bàng quang và đường tiểu gây khó tiểu, tiểu ít dẫn đến tiểu nhiều lần vào ban ngày và ban đêm.

Sa tử cung: do quá trình sinh nở nhiều hoặc sinh gần nhau, khiến nhiều chị em mắc phải tình trạng tử cung tụt xuống vào trong ống âm đạo. Sa tử cung xảy ra khi cơ sàn chậu và dây chằng căng ra và suy yếu, hỗ trợ không đầy đủ cho tử cung.

U tử cung và ung thư buồng trứng có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào.Tuy nhiên, những chị em thừa cân, béo phì hoặc chưa từng sinh đẻ và những trường hợp có người thân bị bệnh… sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

6. Các nguyên nhân khác gây tiểu đêm nhiều lần ở phụ nữ

  • Chế độ ăn uống không hợp lí: sử dụng nhiều nước vào buổi tối gây tiểu đêm; uống nhiều nước ngọt, các đồ uống có ga dẫn đến tiểu nhiều.
  • Vấn đề về tâm lý: phụ nữ hay lo nghĩ nhiều vấn đề từ công việc, nhà cửa, con cái, khiến cơ thể căng thẳng, stress, gây áp lực cho bàng quang dẫn đến tiểu đêm nhiều lần.
  • Sử dụng thuốc lợi tiểu, chất kích thích thần kinh gây mất ngủ.
  • Đái tháo đường: Đường máu cao thường gây tiểu nhiều và tiểu đêm. Người bệnh đang điều trị tiểu đường nếu thấy có triệu chứng tiểu nhiều, tiểu đêm cần kiểm tra ngay đường máu.

7. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe BỔ THẬN KITONIC.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ thận Kitonic

Bổ thận Kitonic với công thức xây dựng dựa trên các dược liệu có tác dụng bồi bổ tạng thận, giúp cân bằng khí huyết và lưu thông máu trong cơ thể, cải thiện được chức năng của thận cho người dùng.

Ngoài những dược liệu như Ba kích, Dâm dương hoắc, Nhung Hươu, Cẩu tích, Nhục thung dung… có tác dụng bổ thận, tráng dương và tăng cường sinh lý cho nam giới, Bổ thận Kitonic còn chứa các dược liệu quý khác có tác dụng cho phái nữ bao gồm: Thục địa, Hà thủ ô đỏ, Đương quy, Bách hợp,…

Nhờ đó mà tạo nên ưu điểm riêng của Bổ thận Kitonic là không chỉ dành riêng cho nam giới, mà còn có thể mang lại tác dụng tốt cho chị em phụ nữ, hỗ trợ cải thiện tình trạng thận hư ở cả nam và nữ giới.

Đồng thời, hệ thống nhà máy với dây chuyền sản xuất đạt chuẩn GMP và đội ngũ sản xuất có chuyên môn giúp đảm bảo chất lượng và hiệu quả cao nhất cho sản phẩm từ khâu nhập nguyên liệu đến đóng gói thành phẩm, đem đến cho người sử dụng sản phẩm có tác dụng cao nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi cho QT Pharma
Gọi cho QT Pharma

Chat Zalo
Chat Zalo

Gửi Mail
Gửi Mail